Tìm hiểu lịch sử của phương pháp nâng ngực nội soi

Nâng ngực
Cũng đang điều trị bệnh nhân tăng ngực Campbell và Los Gatos

Lịch sử cấy ghép vú
Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ đã tìm cách để nâng cao ngực của họ. Trong hơn 100 năm, các bác sĩ phẫu thuật đã cố gắng giúp phụ nữ hoàn thành mục tiêu này bằng cách tìm cách cấy ghép các vật liệu nước ngoài vào ngực của họ. Trong thế kỷ 20, những nỗ lực đầu tiên của phẫu thuật nâng ngực bao gồm việc sử dụng ngà voi, bọt biển và Teflon như thiết bị cấy ghép ngực.

Cho đến những năm 1960, bác sĩ phẫu thuật đã bắt đầu sử dụng các thiết bị làm silicon để phẫu thuật nâng ngực. Năm 1961, Bác sĩ phẫu thuật Houston, Tiến sĩ Thomas Cronin và Tiến sĩ Frank Gerow, đã phát triển một vật liệu silicone dày được đóng gói trong một bao cao su. Và voilà: Cấy ghép ngực silicone hiện đại đầu tiên được phát minh. Năm 1962, Tiến sĩ Cronin, với sự giúp đỡ của Silas Braley, kỹ sư của Dow Corning, đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực đầu tiên cho bệnh nhân Timmie Jean Lindsay, cấy ghép thiết bị mới dưới tuyến vú của cô. Saline breast implants được phát minh ra ngay sau đó, và vào năm 1965, bác sĩ phẫu thuật tạo hình Pháp Dr. Henri Arion giới thiệu chúng để sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực. tham khảo thêm : cách tăng kích thước vòng 1 bằng trứng gà nhanh mà an toàn tại nhà ?

tang vong 1


Trong 30 năm tới, việc sử dụng cả hai implant muối và silicone vú đã phát triển mạnh. Tuy nhiên, vào năm 1992, FDA hạn chế việc sử dụng cấy silicone trong phẫu thuật nâng ngực, do báo cáo của bệnh nhân có phản ứng bất lợi đối với vật liệu làm silicone gel.

Từ năm 1992 đến năm 2006, cấy ghép nước muối là loại mô cấy ghép duy nhất có sẵn cho phụ nữ ở Hoa Kỳ. Các cấy ghép nước muối được sử dụng trong thời gian này được coi là tiên tiến hơn nhiều so với cấy ghép nước muối sớm, bao gồm dung dịch muối được đóng gói trong túi polyethylene. Các cấy ghép nước muối thế hệ mới hơn bao gồm dung dịch muối được đóng gói trong vỏ silic ngoài mỏng, với một van nhỏ có thể được sử dụng để lấp đầy cấy ghép với dung dịch muối sau khi cấy vào, làm giảm khả năng Vết rạch. Loại cấy ghép nước muối này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Trong khi đó, nhiều nghiên cứu lâm sàng về sự an toàn của cấy silicon đã được thực hiện nghiêm túc và cuối cùng xác nhận rằng vật liệu làm silicone gel trơ là an toàn. Do đó, FDA chấp thuận lại việc sử dụng cấy ghép silicone cho phẫu thuật nâng ngực vào năm 2006.

Augmentation nội soi với Saline Implants
Cũng trong những năm 1990, bác sĩ phẫu thuật nâng ngực của San Jose Dr. R. Laurence Berkowitz đã đi tiên phong trong việc phát triển kỹ thuật nâng ngực bằng nội soi, sử dụng cấy ghép vú. Soi ngực nội soi bao gồm việc sử dụng một nội soi, một thiết bị y tế đặc biệt bao gồm một ống mỏng, dài với ánh sáng và máy ảnh ở cuối. Bác sĩ Berkowitz sử dụng nội soi để giúp đường hầm qua mô và tạo ra túi bỏ túi ngực mà trong đó implant được chèn vào. Với cách tiếp cận nội soi, bác sĩ phẫu thuật tạo hình có thể sử dụng một vết rạch rất nhỏ ở vùng nách (tức là mô mổ xuyên qua da), do đó không có vết sẹo nào có thể nhìn thấy sau phẫu thuật.

Một vài nghìn bệnh nhân đã trải qua sự thành công của việc nâng ngực bằng nội soi và phương pháp rạch mổ, với việc sử dụng cấy ghép nước muối. Nhờ những vết mổ nhỏ mà cấy ghép nước muối đòi hỏi cũng như các yếu tố khác, một số phụ nữ chọn sử dụng cấy ghép nước muối để làm tăng vú của họ cho đến ngày nay. Tuy nhiên, cấy ghép nước muối không nhất thiết phải cảm thấy như mô ngực tự nhiên. Ngoài ra, chúng có hình tròn và do đó không bắt chước hình dạng của bộ ngực tự nhiên. Vì những lý do này, cấy ghép ngực silicone là một lựa chọn phổ biến giữa các bệnh nhân.

Giới thiệu: Cấy ghép Gel silicone gắn kết cao
Năm 2003, bác sĩ Berkowitz đã được mời tham gia một nghiên cứu quốc gia rộng lớn về một thế hệ thiết bị cấy ghép ngực silicone gel mới. Trái ngược với cấy ghép silicone truyền thống, bao gồm vật liệu làm silicone gel dạng lỏng, thế hệ implant silicone mới nhất bao gồm vật liệu làm silicone gel kết dính cao. Do tính nhất quán giống như kẹo cao su của silicone gắn kết cao, những cấy ghép này thường được gọi là cấy ghép "gấu kẹo cao su".

Trong năm 2012, FDA chấp nhận cấy ghép gấu kẹo cao su để sử dụng trong phẫu thuật tăng ngực. Có hai loại cấy gấu có hình dạng giải phẫu hình thái hiện có trên thị trường: kiểu cấy ghép của Allergan 410 và mô hình Sientra.

Cấu trúc gel silicone cố kết cao khác với những người tiền sử silicone gel truyền thống ở nhiều khía cạnh. Thứ nhất, chúng có hình dạng như một giọt nước mắt, vì vậy hình dạng của chúng là anatomically chính xác hơn. Ngoài ra, cấy ghép gấu kẹo có lớp vỏ bên ngoài có kết cấu, có thể giúp làm giảm nguy cơ co thắt cơ, một tình trạng mà ở đó các mô sẹo hông tạo thành và thắt chặt quanh implant.
Tìm hiểu lịch sử của phương pháp nâng ngực nội soi Tìm hiểu lịch sử của phương pháp nâng ngực nội soi Reviewed by Unknown on 20:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.